Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
TIN TỨC NGÀNH NAIL

Những lưu ý khi làm Nail ở Mỹ


15/10/2015

Không thể phủ nhận, nghề làm nails ở Mỹ đã mang đến cho những người Việt nhập cư cơ hội sớm ổn định cuộc sống và đời sống sung túc. Tuy nhiên, khi mới đặt chân đến mảnh đất hứa để thực hiện “Giấc mơ Mỹ", chắc hẳn nhiều người còn băn khoăn không biết nên bắt đầu như thế nào, cần những gì cho những ngày đầu mới bước vào nghề làm nail ở Mỹ? Dưới đây là những chia sẻ rất chân thật và hữu ích về những lưu ý cần nên biết của những thợ nails, chủ tiệm tại Mỹ.

1. Hạn chế những tranh luận về tôn giáo & chính trị với khách hàng



Mỹ là một đất nước đa chủng tộc và dân nhập cư đến từ rất nhiều quốc gia, tôn giáo khác nhau. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm, vì vậy trong quá trình nói chuyện, chia xẻ với khách hàng, bạn cần hạn chế tranh luận hoặc lên án những vấn về về tôn giáo, chính trị. Chị Ngọc.T.T, từng là thợ nail vùng Ontario Mill Mall tâm sự : “Mình từng là giáo viên Anh văn ở Việt Nam. Sang làm nail ở Mỹ, mình rất thích nói chuyện với khách. Có lần mình vô ý sa đà vào vòng tranh luận với khách về tôn giáo. Mình nói về cái hay của đạo Thiên Chúa trong khi khách lại theo đạo Tin Lành và rồi (cười) … người khách giận dỗi bỏ đi khỏi tiệm … chỉ vì khía cạnh không nên nói đến - “tính cao trọng” của một tôn giáo nào đó!”

2. Khi nói chuyện với khách nên gọi họ bằng chính tên thật của họ.
Nhớ và gọi tên khách hàng khi làm sẽ rút ngắn khoảng cách và tạo sự thân thiện. Người Việt mình có nhiều cách gọi một người khác và nhiều đại từ xưng hô như cô, dì, cô gái, em gái, cưng...Những điều này không nên áp dụng khi giao tiếp với khách Mỹ. Khi làm cho khách, bạn chỉ nên gọi khách bằng chính tên thật của họ để tạo sự thân mật, đồng thời tránh được những hiểu lầm và sai xót khi xưng hô.

3. Trang phục làm việc nên gọn gàng, sạch sẽ




Với những thợ nail mới vào nghề, đặc biệt là những người Việt Nam mới qua làm nail ở Mỹ, thường thắc mắc quần áo trang phục của thợ nail phải thế nào? Dùng vải trắng hay màu? Mặc đồng phục hay không? Đồng phục có phải là điều bắt buộc? Câu trả lời đúng nhất được ghi nhận là chỉ cần ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ là được. Việc bận đồng phục thường là do qui định của từng hệ thống cửa hàng nails, hoặc chủ tiệm, mà thường sẽ không bắt buột.

4. Vệ sinh tiệm & dụng cụ hành nghề
Thông thường mở Mỹ, những người có trách nhiệm thực hiện luật lệ về vệ sinh trong tiệm thẩm mỹ bao gồm người quản lý điều hành tiệm (the operator in charge of the establishment), người đứng tên trên giấy phép kinh doanh (the holders of the establishment license) . Đa số tất cả những người làm việc trong tiệm nails, từ thợ đến chủ tiệm đều phải có trách nhiệm và kiến thức thực thi luật lệ về vệ sinh và bảo vệ môi trường. Điều này sẽ đảm bảo cho bạn có được một môi trường làm việc chuyên nghiệp và an toàn.

5. Bằng hành nghề
Đây là điều bắt buộc. Và dĩ nhiên làm nails không có chứng chỉ hành nghề là không được chấp nhận tại Mỹ, bạn sẽ gánh hậu quả nặng nề từ chính phủ Mỹ nếu cố tình vi phạm. Các tiệm làm nail ở Mỹ đều phải treo bằng chứng chỉ của nhân viên tại tiệm để khách hàng có thể thấy.

6. Quản lý và phát triển kinh doanh




Ngày nay càng nhiều tiệm nails mở ra nhiều, người làm nails cũng ngày một nhiều hơn, việc cạnh tranh trong nghề ngày càng khốc liệt. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hàng chục tiệm nails mộc lên ở trên một con phố  …nhưng không phải cứ mở tiệm nails là thành công và làm nail ở Mỹ là nhiều tiền. Có rất nhiều tiệmlàm nail ở Mỹ phải đóng cửa, hoặc thợ phải bỏ nghề vì lợi nhuận kém. Ở góc độ mở tiệm, có nhiều lý do dẫn đến sự thất bại khi mở tiệm, trong đó hơn 90% là từ sự quản lý yếu kém và thiếu kinh nghiệm. Đa phần chủ tiệm nails đi lên từ người thợ nails lâu năm, có lẽ đó là kinh nghiệm rất thực tế. Việc mở tiệm như điều hành kinh doanh, cần có đầu óc quản lý và chiến lược để lôi kéo khách hàng, cũng như xây dựng được nguồn khách hàng trung thành cho tiệm.

7. Tai nạn thường xảy ra ở  tiệm nails chính là phỏng và trầy da
Thợ làm nails ở Mỹ phải nắm vững tay nghề, hiểu biết về luật lệ vệ sinh và bảo vệ môi trường, những điều nên làm và không nên làm. Phải đề phòng những tai nạn thường xảy ra trong quá trinh hành nghề, như phỏng do hóa chất và trầy da.

8. Lôi cuốn khách bằng tay nghề vững vàng và giao tiếp khéo léo
Điều quan trọng để làm nên sự thành công của người thợ làm nail ở Mỹ chính là tay nghề cao và khả năng giao tiếp tốt. Thợ làm nail khi đến tiệm làm việc cần gạt bỏ mọi vướng bận buồn phiền hay khó chịu từ cuộc sống, từ gia đình, để luôn vui vẻ niềm nở với khách. Trong quá trình làm việc, thao tác công việc  phải chính xác, an toàn, vệ sinh và đặc biệt phải thật sự khéo léo và sáng tạo để có thể tư vấn và làm hài lòng khách hàng.
 
Bài viết Những lưu ý khi làm nail ở Mỹ
World Nail School – Trung tâm đào tạo nghề chuyên nghiệp
 

Tin tức liên quan
  1. CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ TIỆM NAIL CHO NGƯỜI MỚI - HỌC NAIL MỞ TIỆM UY TÍN Ở ĐÂU?
  2. ĐỊNH CƯ CANADA THEO DIỆN TAY NGHỀ VỚI NGHỀ NAIL CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
  3. NHỮNG DỊCH VỤ NAIL HÚT KHÁCH DỊP LỄ TẾT
  4. HỌC NGHỀ NAIL TẠI VIỆT NAM CÓ ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?
  5. LÀM NGHỀ GÌ KIẾM TIỀN NHANH DỊP CUỐI NĂM?
  6. NHỮNG PHỤ KIỆN TRANG TRÍ NAIL NGON RẺ DÀNH CHO CÁC THỢ NAIL
  7. THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ HỌC NGHỀ LÀM ĐẸP
  8. HỌC NAIL ĐI NƯỚC NGOÀI CẤP TỐC Ở ĐÂU UY TÍN?
  9. NẾU TRƯỢT TỐT NGHIỆP THPT BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ? ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI TỐT?
  10. SƠN THẠCH TRONG TRẺO - XU HƯỚNG NAIL MỚI NÀNG PHẢI THỬ
Up