Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
TIN TỨC NGÀNH NAIL

NÊN HỌC NGHỀ GÌ KHI KHÔNG HỌC ĐẠI HỌC – CHỌN NGHỀ CHO GEN Z


06/05/2022

Ngưỡng cửa 18 là cánh cửa quan trọng đối với các bạn trẻ Gen Z vì phải chọn nghề cho tương lai. Đứng giữa việc học đại học hay có định hướng nghề nghiệp riêng, các bạn trẻ phải chọn hướng đi phù hợp. Khi đại học không còn là sự lựa chọn duy nhất nữa, bạn trẻ nên học nghề gì khi không học đại học? Gen Z hãy cùng tham khảo một vài gợi ý hay ho cùng World Nail School nhé!

VÌ SAO GIỚI TRẺ KHÔNG CHỌN HỌC ĐẠI HỌC?

Như bao thế hệ trước, các bạn trẻ đến tuổi 18 đều được nhà trường và gia đình định hướng thi đại học. Đây là con đường an toàn để các bạn tìm được một công việc tốt và xây dựng sự nghiệp trong tương lai. Nhưng thực tế thống kê của Bộ Giáo Dục khoảng 2 năm trở lại đây cho thấy số lượng hồ sơ đăng kí xét tuyển Đại học đã giảm rõ rệt.

Vì lý do gì mà bạn trẻ không chọn học đại học. Có thể là rơi vào các lý do sau:

- Không đủ điều kiện tài chính để theo học

- Thời gian học đại học kéo dài, nội dung học không thực tế, vượt quá khả năng bản thân.

- Muốn theo đuổi đam mê khác ngoài việc học

- Dành thời gian gap year sau khi học xong THPT

- Có nhiều lựa chọn phù hợp hơn: học cao đẳng, học tại học viện, học nghề…

- Đã thi đại học nhưng không đạt đúng nguyện vọng.

Khi không chọn học đại học, bạn sẽ đứng trước nhiều sự lựa chọn hơn, băn khoăn hơn không biết nên học nghề gì khi không học đại học. Những kinh nghiệm của người đi trước và tìm hiểu nhiều thông tin sẽ giúp bạn tìm được hướng đi phù hợp.

BẠN NÊN HỌC NGHỀ GÌ KHI KHÔNG HỌC ĐẠI HỌC?

Tùy theo sở thích và năng khiếu của bạn, bạn hãy chọn nghề mà mình mong muốn. Nếu như bạn vẫn còn mơ hồ về khả năng của mình, bạn có thể tham khảo một vài nghề thịnh hành hiện nay.

1. Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là nghề bạn có thể tham khảo khi có sự sáng tạo, yêu thích chụp hình và thấy hứng thú việc thiết kế, sắp đặt. Có thể nói nghề nghiệp này khá thích hợp với Gen Z bởi tính chất năng động sáng tạo.

Đây là công việc tạo ra các hình ảnh quảng cáo, thiết kế hình ảnh đẹp trên các trang mạng xã hội, chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh, làm các loại bao bì, áp phích, băng rôn, poster…

Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo, khám phá; có thể làm văn phòng hoặc freelancer tự do thời gian, đặc biệt mức lương khá hấp dẫn. Học thiết kế đồ họa không cần học đại học, bạn chỉ cần tham gia các khóa đào tạo của học viện, trung tâm và tự học thêm trên internet.

2. Nghề cắt tóc và tạo mẫu tóc nam nữ

Nghề cắt tóc hay tạo mẫu tóc là nghề mà bạn có thể tham khảo thêm khi đang cân nhắc nên học nghề gì khi không học đại học. Học nghề tóc không yêu cầu về trình độ, cũng không cần bạn quá khéo léo, vì mọi thứ bạn có thể rèn luyện được qua quá trình học nghề.

Đây lại là một trong những ngành xu hướng hiện nay được nhiều bạn trẻ theo đuổi. So việc học đại học thì học nghề tóc rút ngắn thời gian khá là nhiều cho nên sẽ tiết kiệm chi phí học tập. Chỉ khoảng 4 tháng bạn đã có thể tích lũy kỹ năng cần thiết để làm nghề, nếu học chuyên sâu hơn thì không quá 1 năm.

Nghề làm tóc giúp bạn rèn luyện tính tỉ mỉ và khả năng sáng tạo, mang đến cho bạn sự tự do, cởi mở và có thêm nhiều mối quan hệ ngoài xã hội. Môi trường làm việc cũng thoải mái, không gò bó. Và hơn nữa, con đường đi đến tự kinh doanh cũng dễ dàng hơn.

3. Nghề Nail

Nếu như nghề tóc được nam giới quan tâm nhiều hơn, thì nghề Nail lại được nữ giới yêu thích. Học nghề Nail thời gian cũng tương đối ngắn hạn, chỉ cần 4 – 6 tháng để có trọn tay nghề chuyên nghiệp để mở tiệm.

Việc tìm kiếm việc làm sau khi học nghề xong rất nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng xin việc tại các tiệm Nail lớn nhỏ ở khắp mọi nơi, nhu cầu tìm thợ trên thị trường cũng rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở một tiệm Nail nhỏ nếu có vốn kinh doanh.

Thu nhập nghề Nail tại Việt Nam và nước ngoài hiện nay đang khá cao, nhất là rơi vào những dịp cuối năm hay lễ tết.

4. Nghề nối mi

Nên học nghề gì khi không học đại học thì Nối mi chính là một trong những nghề học nhanh – kiếm tiền dễ nhất.

Bạn có biết nghề nối mi học không quá 2 tháng là đã thạo nghề, chi phí học và đầu tư dụng cụ cũng thấp. Học xong bạn có thể bắt đầu kiếm tiền được ngay, bạn có thể làm tại các cơ sở làm đẹp hoặc nhận khách riêng của mình, trung bình 200.000 hoặc hơn cho một bộ mi nối, thời gian bỏ ra trung bình khoảng 2 tiếng.

Chính vì thế, nghề nối mi được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích, có thể học để làm kèm chung với dịch vụ spa, nail, tóc…

5. Nghề spa

Nếu có đôi tay khéo léo và yêu thích việc làm đẹp, yêu thích mỹ phẩm thì nếu không muốn học đại học thì bạn nên làm gì? Đây nghề kỹ thuật viên spa hay chuyên viên chăm sóc sắc đẹp là dành cho bạn đây.

Công việc này sẽ là làm những liệu trình liên quan đến việc chăm sóc sắc đẹp và điều trị vấn đề về da cho khách hàng, ngoài ra nó còn giúp thư giãn, xoa dịu tinh thần và giảm stress.

Khi bạn tích lũy đủ kinh nghiệm sẽ dễ dàng làm việc tại các viện thẩm mỹ nổi tiếng với thu nhập hấp dẫn. Ngoài ra việc bổ túc thêm các khóa học nâng cao và quản lý sẽ giúp bạn thăng tiến lên các vị trí quản lý.

Điều kiện để tham gia các khóa học spa rất dễ dàng, không yêu cầu đầu vào. Khi học spa, bạn có thể tự tay chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cho bản thân và gia đình. Thu nhập của nhân viên spa tương đối tốt, thường không dưới 10 triệu mỗi tháng và không có giới hạn, cao hơn mức lương trung bình của nhân viên văn phòng hiện nay.

6. Nghề Phun xăm

So với những nghề làm đẹp kể trên thì nghề Phun xăm sẽ yêu cầu bạn có năng khiếu một chút về thẩm mỹ và tính khéo léo, cẩn thận từng chút một. Bởi phun xăm là hình thức làm đẹp có xâm lấn vào da.

Bạn thấy phun mày, phun môi, điêu khắc chân mày thì đó chính là một trong các bộ môn của Phun xăm thẩm mỹ đấy. Bạn sẽ được đào tạo cách vẽ dáng, chỉnh sửa và cách dùng máy để đưa mực vào da khách hàng.

Học phun xăm có phần đòi hỏi cao hơn về kỹ năng trong quá trình học, yêu cầu độ chính xác và tỉ mỉ cao. Nhưng bù lại nó mang lại thu nhập tốt hơn các ngành làm đẹp khác, bạn có thể nhận từ 2 – 5 triệu đồng cho 1 sản phẩm phun xăm ở mức phổ thông.

Trên đây là một vài gợi ý cho gen Z nên học nghề gì khi không học đại học. Bạn hãy tham khảo và tìm hiểu kỹ hơn về các ngành để đưa ra cho mình định hướng thích hợp nhất.

Và nếu bạn có ý định tìm hiểu và bắt đầu học nghề thẩm mỹ như các ngành vừa kể trên thì hãy để World Nail School tư vấn rõ hơn cho bạn nhé!

Mọi chi tiết về thông tin khóa học & giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ các cơ sở gần nhất bên dưới:

⭐ Cơ sở Tp.HCM

. Địa chỉ: 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2217 0487 – DĐ: 0936.554.446 - 0936.554.447

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở Tp.Cần Thơ

. Địa chỉ: 007 Nguyễn Văn Cừ (Khu dân cư Hồng Phát), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

. Điện thoại: (0292) 6525 648 – DĐ: 0987.388.879

 

Tin tức liên quan
  1. CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ TIỆM NAIL CHO NGƯỜI MỚI - HỌC NAIL MỞ TIỆM UY TÍN Ở ĐÂU?
  2. ĐỊNH CƯ CANADA THEO DIỆN TAY NGHỀ VỚI NGHỀ NAIL CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
  3. NHỮNG DỊCH VỤ NAIL HÚT KHÁCH DỊP LỄ TẾT
  4. HỌC NGHỀ NAIL TẠI VIỆT NAM CÓ ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?
  5. LÀM NGHỀ GÌ KIẾM TIỀN NHANH DỊP CUỐI NĂM?
  6. NHỮNG PHỤ KIỆN TRANG TRÍ NAIL NGON RẺ DÀNH CHO CÁC THỢ NAIL
  7. THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ HỌC NGHỀ LÀM ĐẸP
  8. HỌC NAIL ĐI NƯỚC NGOÀI CẤP TỐC Ở ĐÂU UY TÍN?
  9. NẾU TRƯỢT TỐT NGHIỆP THPT BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ? ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI TỐT?
  10. SƠN THẠCH TRONG TRẺO - XU HƯỚNG NAIL MỚI NÀNG PHẢI THỬ
Up