Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
TIN TỨC NGÀNH NAIL

CÂU CHUYỆN CHARLIE TÔN QUÝ - TỪ “CẬU BÉ ĐI BỤI” TRỞ THÀNH ÔNG VUA NGÀNH NAIL TẠI MỸ


30/05/2022

Có thể nói ngành Nail đã mang đến nhiều thành công to lớn cho người Việt trên đất Mỹ. Bạn có biết rằng có một người Việt đang sở hữu hơn 900 tiệm Nail tại Mỹ với doanh thu lên tới 450 triệu USD mỗi năm, ghi danh tên mình vào danh sách các tỷ phú người Việt giàu nhất nước Mỹ. Đó chính là Charlie Tôn Quý. Cùng World Nail School tìm hiểu câu chuyện thành công của người được mệnh danh là ông vua ngành Nail tại Mỹ.

BẮT ĐẦU ĐẾN MỸ VỚI TUỔI THƠ CƠ CỰC

Charlie Tôn Quý (Tôn Thất Khương Quý) sinh ngày 22 tháng 6 năm 1970, là một người con của đất biển Quy Nhơn.  Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh bình thường, cha làm quân nhân còn mẹ thì buôn bán tự do. Năm 14 tuổi, ông đã quyết định theo họ hàng đến bang Louisiana (Mỹ) với ước mơ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhưng xứ sở cờ hoa không đúng như mong đợi của cậu trai trẻ, sau một thời gian ở nhờ, ông đã bỏ đi bụi do kinh tế khó khăn. Không có chăn ấm nệm êm, không có cuộc sống sung túc mà thay vào đó ông đã phải đi làm phục vụ, rửa chén cho các nhà hàng, làm giúp việc để có tiền sinh sống và đi học.

Ông đã cố gắng xin vào các trường công để giảm tiền học phí và hoàn thành hết chương trình trung học.

Charlie Tôn Quý đã đặt chân đến đất Mỹ với một tuổi thơ vất vả, nhưng đây chính là ngã rẽ giúp ông mở ra hướng đi lớn của cuộc đời mình.

CƠ DUYÊN ĐẾN VỚI NGHỀ NAIL

Dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhưng Charlie Tôn Quý vẫn rất ham học, dù có thiếu ăn cũng không được bỏ học.

Năm 1995, ông đã tốt nghiệp ngành kỹ sư hóa học tại Đại học bang Louisiana và lập gia đình trong năm đó. Thế nhưng, sự nghiệp của ông cũng không được suôn sẻ, ông đã không xin được việc làm như ý muốn.

Và sau khi quan sát và hỗ trợ vợ kinh doanh tiệm Nail, ông đã nảy sinh ý tưởng cung cấp phụ kiện và hóa chất cho các tiệm Nail. Với kinh nghiệm hiểu biết về ngành Nail bằng 0, ông cũng rất vất vả để tự mình học hỏi và bắt đầu kinh doanh với số vốn ít ỏi. Ông đã tự mình mày mò mọi thứ, từ tìm nguồn hàng, đặt hàng hóa, thủ tục kinh doanh, phân phối, chào hàng… với công ty đầu tiên là Alfalfa Nail Supply.

Bước ngoặt lớn trong cơ duyên đến với nghề Nail của Charlie chính là năm 1997, ông đã nhận thấy được tiềm năng của việc mở tiệm Nail tại hệ thống siêu thị lớn nhất nước Mỹ - Walmart. Bởi ông thấy hơn 70% khách hàng đến đây đều là phụ nữ, là nơi vô cùng thuận lợi để kinh doanh Nail, nhưng chưa ai làm điều đó.

CHUỖI HỆ THỐNG REGAL NAIL – SỰ NGHIỆP HOÀNH TRÁNG CỦA ÔNG VUA NGHỀ NAIL

Nung nấu ý tưởng hợp tác với Walmart, nhưng mô hình kinh doanh nhỏ bé của ông không lọt vào “mắt xanh” của ông lớn siêu thị. Ông đã cố tìm cách thuyết phục nhưng vẫn thất bại.

Phải mất đến 2 năm, khi có một cửa tiệm trong Walmart ở thành phố Shreveport (Los Angeles) đóng cửa, ông mới xin ký hợp đồng và thành công mở được tiệm Nail trong siêu thị của mình tại đây.

Và cho đến nay, chuỗi Regal Nail của ông đã có hơn 900 cửa tiệm tại các siêu thị Walmart trên khắp nước Mỹ, chưa kể đến những cơ sở nhượng quyền thương hiệu. Đồng thời Alfalfa Nail Supply của ông cũng phát đạt, ông đã bắt đầu kinh doanh và chế tạo thêm máy móc, sản xuất và cung cấp hàng ngàn mặt hàng cho các nail salon trên toàn Mỹ.

Ước tính doanh thu mỗi năm của ông có thể lên tới 450 triệu USD, một con số cực khủng đối với việc kinh doanh Nail. Từ một cậu bé khó khăn, trải qua nhiều thăng trầm và tự học hỏi, Charlie Tôn Quý đã trở thành ông vua ngành Nail với chuỗi salon hùng mạnh, ghi tên mình vào danh sách những tỷ phú người Việt giàu nhất tại Mỹ. Ông chính là niềm tự hào của người Việt nơi đây và là động lực phấn đấu cho những đồng hương đang làm nghề Nail.


BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA CHARLIE TÔN QUÝ

Có thể nói Charlie đến với nghề Nail cũng là một cái duyên may mắn. Nhưng ông cho rằng điều đó không làm nên thành công. Muốn thành công với nghề Nail, trước hết ông phải học nghề, hiểu nghề và tự mình tìm tòi những vật dụng, hóa chất và máy móc trong nghề để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Sở dĩ hệ thống Regal Nails thành công như vậy là nhờ dịch vụ chất lượng cao, chăm sóc khách hàng chu đáo và đảm bảo các điều kiện về vệ sinh và an toàn cũng như tìm ra kỹ thuật mới để hấp dẫn khách hàng nhiều hơn.

Charlie Tôn Quý nhận thấy rằng ngành làm đẹp chính là một mỏ vàng, giàu tiềm năng khai thác, chỉ cần bạn đánh đúng tâm lý khách hàng và mang tới cho họ dịch vụ thuyết phục thì chắc chắn làm giàu là chuyện không khó.

Hơn nữa, ông đánh giá rất cao về việc học nghề làm đẹp một cách chuyên nghiệp, bởi họ sẽ là những người thợ có thực lực tốt và có thể đi làm ngay, cũng như đáp ứng được yêu cầu khắt khe trong quản lý ngành làm đẹp tại Mỹ.

Một phần trong kế hoạch phát triển công ty của ông chính là đào tạo các thợ giỏi từ Việt Nam sang và tạo nhiều cơ hội cho người Việt vì ngành này còn đang thiếu nhiều thợ.

Câu chuyện thành công của Charlie Tôn Quý sẽ giúp cho nhiều thợ Nail nhìn nhận đúng đắn và yêu thích công việc của mình, có ý chí phấn đấu để vươn đến thành công nhiều hơn.

Nguồn: Vnexpress, yabe.edu

[Tham khảo ngay khóa học Nail cho người làm việc và định cư tại nước ngoài của World Nail School tại: https://worldnail.edu.vn/hoc-nail-cap-toc-di-nuoc-ngoai ]

Tin tức liên quan
  1. CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ TIỆM NAIL CHO NGƯỜI MỚI - HỌC NAIL MỞ TIỆM UY TÍN Ở ĐÂU?
  2. ĐỊNH CƯ CANADA THEO DIỆN TAY NGHỀ VỚI NGHỀ NAIL CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
  3. NHỮNG DỊCH VỤ NAIL HÚT KHÁCH DỊP LỄ TẾT
  4. HỌC NGHỀ NAIL TẠI VIỆT NAM CÓ ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?
  5. LÀM NGHỀ GÌ KIẾM TIỀN NHANH DỊP CUỐI NĂM?
  6. NHỮNG PHỤ KIỆN TRANG TRÍ NAIL NGON RẺ DÀNH CHO CÁC THỢ NAIL
  7. THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ HỌC NGHỀ LÀM ĐẸP
  8. HỌC NAIL ĐI NƯỚC NGOÀI CẤP TỐC Ở ĐÂU UY TÍN?
  9. NẾU TRƯỢT TỐT NGHIỆP THPT BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ? ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI TỐT?
  10. SƠN THẠCH TRONG TRẺO - XU HƯỚNG NAIL MỚI NÀNG PHẢI THỬ
Up