Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
THẾ GIỚI TÓC

KINH NGHIỆM MỞ TIỆM CẮT TÓC NAM (BARBER SHOP) ĐẮT KHÁCH


16/03/2023

Kinh doanh tiệm cắt tóc nam (barber shop) đang là xu hướng được nhiều người quan tâm trong nghề tóc. Rất nhiều thợ cắt tóc nam luôn nuôi mong muốn có thể mở tiệm cắt tóc nam cho riêng mình. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh tóc nam thì hãy xem ngay những kinh nghiệm mở tiệm tóc nam hữu ích và luôn đắt khách được World Nail School ghi lại nhé!

KINH NGHIỆM MỞ TIỆM CẮT TÓC NAM QUAN TRỌNG CHO NGƯỜI MỚI

Để bắt đầu kinh doanh tóc nam, bạn phải có sự chuẩn bị nền tảng và xác định được hình thức, quy mô của tiệm. Xác định những mấu chốt lớn trước, sau đó từ những điểm lớn bạn sẽ chia ra những công việc nhỏ, như vậy sẽ rất chu toàn.

Kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc nam thành công từ những chủ salon, barber shop là cần có những yếu tố sau:

+ Phải có tay nghề cắt tóc nam thành thạo:

Dĩ nhiên khi có ý định mở tiệm cắt tóc nam là bạn phải có tay nghề thành thạo. Dù bạn không trực tiếp làm thợ, chỉ làm chủ kinh doanh đi chăng nữa thì cũng phải biết nghề. Nếu chưa biết nghề hay tự tin tay nghề để mở tiệm thì bạn cần tìm đến những địa chỉ dạy nghề tóc uy tín để theo học. Bởi đây là nơi tôi luyện cho bạn tay nghề giỏi một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian học tập và truyền dạy những kỹ năng chuẩn nhất. Hơn nữa, bạn sẽ được học và thực hành ngay tại mô hình barber chuyên nghiệp, đây sẽ là tiền đề cần thiết cho việc mở tiệm về sau.

Khi đi học, bạn cần phải thực hành trên tóc thật nhiều lần, làm tóc cho nhiều người khác nhau để quen tay và rút kinh nghiệm, khi đi làm sẽ không bị lóng ngóng và nhát tay. Và những trung tâm dạy nghề tóc chuyên nghiệp còn cấp được chứng chỉ tay nghề cho bạn sau khi tốt nghiệp, để giúp bạn có thể làm giấy phép kinh doanh khi mở tiệm.


+ Xác định quy mô tiệm và chuẩn bị chi phí mở tiệm:

Sau khi học tóc nam chuyên nghiệm, đã tích lũy đủ kinh nghiệm và tài chính, thì mong muốn kinh doanh riêng sẽ thúc đẩy bạn bắt đầu xây dựng tiệm riêng của mình. Tùy vào tài chính của bạn mà cần xác định quy mô tiệm, nhưng kinh nghiệm cho thấy ban đầu nên mở quy mô nhỏ đến vừa trước để hạn chế rủi ro và dễ quản lý hơn.

Dù bạn có kế hoạch mở tiệm cắt tóc nam nhỏ đi chăng nữa, cũng phải thật chỉnh chu và chuyên nghiệp. Bạn có thể thấy rằng có nhiều tiệm rất nhỏ nhưng khách hàng luôn nườm nượp phải không, chính là bởi sự uy tín và tạo cảm giác yên tâm cho khách hàng. Với những tiệm mới kinh doanh như của bạn, thì sự phong cách, chu đáo và chuyên nghiệp để gây ấn tượng cho khách hàng tìm đến rất quan trọng.

Chi phí để mở tiệm tóc nam ban đầu sẽ bao gồm các khoản phí sau:

- Chi phí thuê mặt bằng

- Chi phí trang trí tiệm, bảng hiệu

- Chi phí cơ sở vật chất, dụng cụ, hóa chất tại tiệm

- Chi phí thuê nhân viên (nếu có)

- Chi phí quảng cáo, marketing

Trung bình để mở tiệm cắt tóc nam bạn cần chuẩn bị tài chính trong 50 – 100 triệu tùy quy mô, và nếu mở tiệm bình dân thì chi phí sẽ ít hơn.

+ Chọn mặt bằng phù hợp:

Một kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc nam là chọn được mặt bằng tốt sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Hãy chọn đặt tiệm ở những nơi có đông dân cư, gần chợ, gần khu trọ, xí nghiệp hay ở những con đường lớn. Nhưng hãy cần tránh vào những nơi đã có quá nhiều tiệm cắt tóc, salon vì việc cạnh tranh ban đầu của tiệm mới sẽ rất khó khăn.

Còn nếu bạn tận dụng mặt bằng tại nhà hay chỉ đủ tài chính thuê mặt bằng nhỏ hay nằm trong hẻm lớn thì hãy làm cho bảng hiệu và trang trí tiệm thật nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Hãy khảo sát thật kỹ nơi bạn định đặt cửa tiệm nhé.

LÀM SAO ĐỂ MỞ TIỆM CẮT TÓC NAM LUÔN ĐÔNG KHÁCH?

Việc mở tiệm ban đầu đã hoàn tất, điều mà các chủ barber shop quan tâm tiếp theo chính là duy trì hoạt động của tiệm và kinh doanh luôn được đông khách.

Để giữ chân được khách hàng, cốt yếu nhất vẫn chính là tay nghề của người thợ và chất lượng dịch vụ. Nhưng bạn cần có thêm những bí quyết để thu hút khách hàng mới và xây dựng thương hiệu của tiệm:

- Luôn hiểu ý và chiều lòng khách hàng: một người thợ khéo léo phải biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng, làm vui lòng họ và tạo ra cho khách những kiểu tóc ưng ý. Hãy khéo léo hài hòa mong muốn của khách và ý định của mình.

- Tạo ra phong cách riêng cho tiệm: bạn hãy để ý nghề barber rất chú ý đến phong cách, cá tính riêng, hãy tạo cho khách hàng ấn tượng bằng việc trang trí tiệm, đồng phục, cách phục vụ mới lạ…

- Cập nhật những xu hướng mới nhất: thời đại công nghệ phát triển, thì bạn cũng phải biết bắt trend để theo kịp những kiểu tóc đang làm xu hướng, hay một kiểu tóc bỗng nhiên thịnh hành sau một bộ phim chẳng hạn. Bạn phải luôn cập nhật liên tục.

- Đào tạo đội ngũ nhân viên: điều này rất ảnh hưởng đến lượng khách hàng, hãy tuyển chọn và đào tạo chỉnh chu cho nhân viên của barber shop.

- Kinh doanh thêm các sản phẩm tóc để tăng doanh thu: với tóc nam, bạn có thể bán kèm dịch vụ những sản phẩm tạo kiểu hay chăm sóc tóc như keo xịt tóc, wax, dầu gội hay lược… Đây cũng là một nguồn lợi nhuận không nhỏ đấy.

- Tăng cường marketing cho tiệm: Với việc mạng xã hội và quảng cáo phát triển như hiện nay thì các kênh Facebook, Tiktok hay Youtube, hay nhờ KOL review sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mới hơn. Đặc biệt khi bạn mới kinh doanh, lượng khách chưa ổn định, mặt bằng không thuận lợi thì càng phải tận dụng việc marketing.

- Đừng quên bố trí khu vực chờ: khi cửa tiệm của bạn đông khách, hay quy mô tiệm nhỏ thì cần chú ý đến việc đặt ghế chờ hay khu vực chờ để khách hàng cảm thấy thoải mái khi chờ đến lượt.

Trên đây là những kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc nam (barber shop) đông khách dành cho ai đang nung nấu ý định mở tiệm có thể tham khảo. World Nail School chúc bạn có thể khởi nghiệp thành công với barber shop của mình nhé!

 

Tin tức liên quan
  1. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ TÓC UY TÍN TẠI TPHCM ĐƯỢC HÀNG NGÀN HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ
  2. HỌC CẮT TÓC NỮ BAO LÂU THÌ LÀM ĐƯỢC THỢ CHÍNH?
  3. CÓ NÊN HỌC NGHỀ TÓC KHÔNG? BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC HỌC NGHỀ TÓC?
  4. HỌC CẮT TÓC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU Ở ĐÂU? HỌC CẮT TÓC NHANH NHẤT CHO NGƯỜI MỚI
  5. ĐỊA CHỈ DẠY NGHỀ TÓC NAM NỮ CHUYÊN NGHIỆP TẠI TPHCM
  6. DẦU GỘI TÍM CHO TÓC TẨY CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ?
  7. NHỮNG MÀU TÓC NHUỘM NÂU ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TẠI CÁC SALON
  8. SẢN PHẨM HỌC VIÊN THỰC HÀNH KHÓA HỌC TÓC NỮ WORLD NAIL SCHOOL
  9. HỌC NGHỀ TÓC NAM Ở ĐÂU GIÁ RẺ MÀ UY TÍN TẠI TPHCM
  10. BẮT TREND NÓNG HỔI MÀU TÓC XANH TÍM THEO MÀU SẮC CỦA NĂM 2022 VERY PERI
Up