Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

CHỨNG CHỈ PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH LÂY NHIỄM QUA ĐƯỜNG MÁU VÀ DỊCH SINH HỌC LÀ GÌ?


28/01/2021

Khi chuẩn bị mở spa, kinh doanh các dịch vụ làm đẹp nói chung, ngoài bằng cấp tay nghề, thì cần có thêm Chứng chỉ Phòng chống các bệnh lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học để hoàn tất thủ tục kinh doanh và được phép hoạt động. Vậy chứng nhận này có ý nghĩa gì, những ai đang học ngành làm đẹp nào cần có nó? Có thể học và xin cấp giấy chứng nhận ở đâu? Để World Nail School mang tới cho bạn những thông tin về loại chứng nhận này nhé.

CHỨNG CHỈ PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH LÂY NHIỄM QUA ĐƯỜNG MÁU VÀ DỊCH SINH HỌC LÀ GÌ?

Theo quy định 109/2016/ND-CP điều 37 do Bộ Y tế ban hành về Cấp chứng chỉ đối với người hành nghề và cơ sở hoạt động nghề thẩm mỹ. Người hành nghề, chủ cơ sở kinh doanh phải được tập huấn và có giấy Chứng nhận Phòng chống các bệnh lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học thì mới đủ tiêu chuẩn hoạt động. Các ngành làm đẹp cần chứng nhận này bao gồm: Spa, phun xăm thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ, điều trị da, Nail…

Chứng nhận này có ý nghĩa bạn đã có hiểu biết và kỹ thuật để phòng chống lây nhiễm các bệnh qua đường máu và dịch sinh học cho bản thân và khách hàng, biết đảm bảo vệ sinh y tế và xử lý nhanh các sự cố trong quá trình làm nghề.

Theo World Nail School, khóa học này rất bổ ích đối với những người làm trong ngành làm đẹp, để chúng ta biết cách bảo vệ sức khỏe và an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. Dù bạn có cần chứng chỉ này để kinh doanh hay không, thì cũng nên có sự trang bị kiến thức về vấn đề này.

BẠN CẦN LÀM GÌ ĐỂ ĐƯỢC CẤP CHỨNG CHỈ NÀY?

Để được cấp Chứng chỉ Phòng chống các bệnh lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học, bạn phải tham gia khóa tập huấn để học tập và thực hành các kỹ thuật, hiểu đúng về các kỹ năng, quy trình phòng ngừa chuẩn khi tiến hành các dịch vụ thẩm mỹ có xâm lấn.

Mục tiêu của Khóa tập huấn bao gồm:

- Trang bị kiến thức chuẩn về các bệnh sẽ lây truyền qua đường máu, dịch sinh học, lây truyền qua da, niêm mạc, đường hô hấp.

- Các bệnh nguy hiểm dễ lây nhiễm trong các cơ sở làm đẹp

- Các biện pháp phòng chống các bệnh kể trên.

- Nhận biết các đường lây nhiễm bệnh: lây qua giọt bắn, qua đường tiếp xúc, qua không khí, đường máu…

- Biết cách xử lý phơi nhiễm với các nguy cơ sau khi tiếp xúc

- Quy trình phòng bệnh và rửa tay, bảo hộ lao động cho các nhân viên tại cơ sở làm đẹp.

- Kiến thức đảm bảo vệ sinh và an toàn sức khỏe tại cơ sở làm đẹp.

Cụ thể, khi bạn tham dự khóa tập huấn sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về các bệnh lây qua đường máu, dịch tiết và các biện pháp phòng chống lây nhiễm về cả lý thuyết và thực hành:

- Phòng ngừa sự cố y khoa trong thẩm mỹ, làm đẹp

- Kỹ năng phòng ngừa sai sót trong quá trình thực hiện phun xăm, thủ thuật thẩm mỹ

- Kỹ năng phòng ngừa sai sót khi dùng thuốc và mỹ phẩm

- Kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, các bệnh lây qua đường máu/ dịch sinh học.

- Kỹ năng sơ cứu/ xử lý nguy cơ lây nhiễm

- Hướng dẫn phân loại và cách xử lý chất thải y tế trong các cơ sở spa, thẩm mỹ

Sau khi hoàn tất quá trình học tập và thực hành, bạn sẽ được cấp Chứng chỉ Phòng chống các bệnh lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học theo quy chuẩn của Bộ Y Tế.

BẠN CÓ THỂ THAM GIA KHÓA TẬP HUẤN VÀ CẤP CHỨNG CHỈ Ở ĐÂU?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế giảng dạy và chiêu sinh khóa Tập huấn này thường xuyên, hay các trường trung cấp, cao đẳng, đại học có ngành y. Bạn có thể tìm hiểu những nơi uy tín để tham gia khóa học.

Về thời gian học sẽ khoảng 3 tháng, giờ học linh động cho bạn có thể sắp xếp, hoặc có cả những khóa học cấp tốc tùy theo nơi bạn đăng ký. Ngoài học cá nhân, thì hiện nay các cơ sở đào tạo nghề thẩm mỹ còn phối hợp để tổ chức chung cho rất nhiều học viên tham gia khóa học này.

Đối tượng tham gia khóa học bao gồm: các chủ cơ sở kinh doanh, nhân viên của các cơ sở thẩm mỹ, giảng viên thẩm mỹ…

Bạn có thể tham khảo cụ thể hơn các nơi giảng dạy tại địa phương thông qua tra cứu trên internet. Hoặc nếu bạn đang học nghề tại các trung tâm chuyên nghiệp thì có thể liên hệ với trung tâm để được hướng dẫn thêm.

World Nail School khuyên những bạn học viên sắp tốt nghiệp các ngành Spa, Phun xăm thẩm mỹ, Nail... nên tham gia khóa tập huấn này sớm để tiết kiệm thời gian, chuẩn bị hành trang thật đầy đủ sau khi tốt nghiệp, sẵn sàng cho việc đi làm hoặc kinh doanh.

 

Tin tức liên quan
  1. [TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP 2021] BẠN NÊN HỌC NGHỀ THẨM MỸ HAY HỌC ĐH – CĐ? XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP 2021
  2. BẠN NÊN HỌC NGHỀ GÌ ĐỂ KIẾM TIỀN NHANH DỊP CUỐI NĂM?
  3. NHỮNG TIÊU CHUẨN VÀNG ĐỂ CHỌN TRƯỜNG DẠY NGHỀ NAIL TỐT
  4. Các câu hỏi thường gặp của khách khi làm Nail
Up