Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
LÀM ĐẸP SPA

Một vài tuyệt chiêu nhỏ giúp bảo vệ tóc nhuộm hiệu quả


17/10/2014

Dù là nhuộm màu nổi bật như đỏ, vàng, tím, highlight… hay những màu đậm như đen, nâu, bạn đều phải tuân thủ những nguyên tắc sau.

  • Tránh để tóc tiếp xúc với nắng
Tóc nhuộm đủ màu không lo hư tổn
 
Cũng như da, tóc có nhiều lớp tế bào và lớp ngoài cùng rất dễ bị tổn thương với khói bụi ô nhiễm và tia tử ngoại. Với mái tóc nhuộm, nắng còn là nguyên nhân khiếnmàu sắc dễ phai và làm tóc trở nên xơ xác. Sau khi nhuộm tóc, nếu phải ra nắng, bạn cần che chắn cho tóc với mũ rộng vành và cột tóc gọn gàng với những loại kẹp tóc có phần bao để cuộn tóc vào trong. Hạn chế để đầu trần dưới nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.
  • Bảo vệ tóc khỏi chất clo và nước biển 

 
Muối trong nước biển, chất clo trong nước hồ bơi là "kẻ thù" nguy hiểm của các mái tóc nhuộm. Trước khi đi bơi hoặc tắm biển, bạn nên thấm ướt và chải tóc với dầu xả, hoặc bạn có thể dùng mũ bơi để "giấu" và bảo vệ màu tóc nhuộm.
  • Tránh làm khô tóc với máy sấy nóng

 
Sau khi gội đầu, bạn nên hong tóc khô bằng quạt hoặc loại máy sấy lạnh. Tránh làm khô tóc với máy sấy nóng vì độ nóng sẽ làm tóc không kịp thích nghi (đang ướt chuyển sang nóng) nên dễ bị tổn thương lớp biểu bì và bị chẻ ngọn. Ngoài ra, nếu không thật sự cần thiết, bạn cũng nên hạn chế chải sấy tóc quá thường xuyên, làm ảnh hưởng đến độ bền của màu nhuộm.
  • Dặm lại phần tóc mới mọc
Với những bạn chọn gam màu nhuộm nổi bật như vàng, nâu sáng, đỏ…, nên chú ý phần gốc tóc mọc ra khoảng hai hoặc ba tháng sau khi nhuộm. Nếu sự khác biệt hai màu rõ rệt, nên dặm màu lại cho phần chân tóc. Nếu không dặm lại màu cho phần gốc, mái tóc của bạn sẽ mất đi vẻ thẩm mỹ, dễ gây phản cảm với người đối diện. Khi chọn màu nhuộm cho tóc của mình, bạn nên nhớ điều này để chọn lựa gam màu dặm gần giống với màu đã nhuộm.
  • Dùng dầu gội riêng cho tóc nhuộm

 
Các loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm sẽ chứa những công thức phù hợp, vừa bảo vệ tóc ít bị xơ và chẻ ngọn, vừa giúp giữ màu tóc lâu hơn.
Sử dụng dầu gội và dầu dưỡng có màu nhuộm nhẹ
Một vài nhãn hàng dầu gội và dầu xả có chứa công thức đặc biệt để giữ màu nhuộm của tóc luôn sáng bóng. Bạn có thể đến các trung tâm thẩm mỹ hoặc có thể tự chăm sóc tại nhà.
Ủ kem dưỡng tóc lâu hơn để giúp màu thấm vào tóc. Mặc dù có thể không đem lại một màu nhuộm như ban đầu nhưng nó có thể giúp làm mềm phần tóc đã nhuộm và mới mọc
 

Tin tức liên quan
  1. KHÓA HỌC NỐI MI BAO NHIÊU TIỀN? CẬP NHẬT CHI PHÍ HỌC NỐI MI 2023
  2. HỌC NỐI MI ĐI NƯỚC NGOÀI - TẠI SAO KHÔNG?
  3. NAM GIỚI CÓ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP ĐƯỢC KHÔNG?
  4. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP TPHCM – TÌM NGAY WORLD NAIL SCHOOL
  5. XU HƯỚNG PHUN XĂM CHÂN MÀY THỜI THƯỢNG 2022
  6. BẬT MÍ THU NHẬP CỦA NGHỀ NỐI MI - MỨC THU NHẬP ÍT NGƯỜI NGỜ ĐẾN
  7. HỌC NGHỀ PHUN XĂM - XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP THỜI THƯỢNG CHO GEN Z
  8. HỌC NGHỀ PHUN XĂM THẨM MỸ Ở ĐÂU TỐT TPHCM
  9. TUYỆT CHIÊU CHĂM SÓC DA MÙA NẮNG NÓNG HIỆU QUẢ
  10. NỐI MI MIX MÀU - NGHỆ THUẬT NỐI MI SÁNG TẠO
Up