Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
LÀM ĐẸP SPA

BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ MÀU MỰC SAU PHUN XĂM LUÔN BỀN ĐẸP


16/09/2020

Những đôi mày thanh tú, rõ nét, những đôi môi căng mọng tươi tắn đã khiến cho bao người xao xuyến vì công nghệ phun xăm hiện đại ngày nay. Kết quả phun xăm như ý khiến cho chị em rất hài lòng, nhưng không biết làm sao để lưu giữ nó được bền đẹp nhất có thể. Mới làm chẳng bao lâu mà đã phai đi thì thật là đáng tiếc đúng chưa nào!

Mách nhỏ cho chị em là chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ của tác phẩm phun xăm bằng nhiều cách khác nhau, giúp chúng trông như mới làm, giữ được đường nét, màu sắc. Cùng khám phá bí quyết để giữ màu mực sau phun xăm luôn bền đẹp được chia sẻ từ World Nail School ngay bạn nhé!

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÀU MỰC KHI PHUN XĂM

Bí quyết để giữ màu mực sau phun xăm luôn bền đẹp chính là phải hiểu được những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến màu mực. Bạn có giữ nó được đẹp hay không được chia thành 2 giai đoạn là trong và sau quá trình phun xăm. Trong quá trình phun xăm, màu mực sẽ bị ảnh hưởng bởi chất lượng mực và tay nghề người thợ. Còn sau phun xăm sẽ là do cách chăm sóc, cơ địa của khách hàng. Cụ thể như thế nào chúng ta cùng đi vào chi tiết hơn nhé.

1. CHẤT LƯỢNG MỰC PHUN XĂM

Hiện nay khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ, người KTV thường sử dụng 2 loại mực đó chính là mực phun xăm hữu cơ và mực phun xăm vô cơ. Nhưng loại mực hữu cơ thường được khuyến khích sử dụng hơn vì mức độ an toàn với sức khỏe.

Mực vô cơ được làm từ các loại oxit kim loại, màu sắc lên đậm, rất bền màu, có khi lên đến cả chục năm. Nhưng nó lại chứa nhiều kim loại nặng như chì, thủy ngân, không tốt cho cơ thể và rất dễ bị trổ xanh, trổ đỏ theo thời gian, khó xóa mờ.

Còn mực hữu cơ có thành phần tự nhiên, thân thiện với người dùng, màu sắc tươi sáng tự nhiên và độ bám màu ngắn hạn hơn, không bị oxy hóa.

Việc lựa chọn mực hữu cơ được ưa chuộng hơn, mặc dù bạn phải cần dặm lại mực sau 2 -3 năm. Nhưng thiết nghĩ như vậy là đã đủ bền, và bạn có thể thay đổi kiểu dáng khác mà không quá phiền trong việc xóa sửa.

2. TAY NGHỀ CỦA NGƯỜI KTV

Bí quyết để giữ màu mực sau phun xăm còn tùy thuộc vào tay nghề của người KTV khi làm. Họ phải đảm bảo được đào tạo phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp, thực hiện đúng quy trình và các kỹ thuật như:

- Tiến hành ủ tê theo đúng quy trình, lựa chọn ủ tê an toàn để quá trình được diễn ra suôn sẻ

- Đảm bảo đi máy, đi dao đúng kỹ thuật, lướt đi đều tay và đảm bảo mực được loang đều trên vùng da.

- Đi mực chính xác vào vùng da cần phun xăm, không đi lệch đường, đi lem ra bên ngoài.

3. CƠ ĐỊA VÀ CÁCH CHĂM SÓC CỦA KHÁCH HÀNG

Sau khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ, thì các phần mày, môi mí sẽ bong ra và lên màu hoàn chỉnh. Lúc này là thời gian quyết định được màu sắc, đường nét rất quan trọng.

Người khách hàng phải tuân thủ hướng dẫn chăm sóc vùng da phun xăm đúng cách để khi bong ra vẫn đẹp.

Và đồng thời cơ địa của mỗi người cũng ảnh hưởng đến màu mực. Những ai có cơ địa da dầu, khó ăn mực thường sẽ giữ màu không được tốt, màu mực dễ phai và các sợi mày dễ bị nhòe, bể sợi chẳng hạn…

BÍ QUYẾT GIỮ MÀU MỰC PHUN XĂM LUÔN BỀN ĐẸP

Sau khi hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến màu mực, bí quyết để giữ màu mực phun xăm luôn bền đẹp đó chính là:

1.Lựa chọn các cơ sở làm đẹp uy tín, có đội ngũ KTV lành nghề, đảm bảo an toàn vệ sinh và kết quả phun xăm được như ý.

2. Kiêng nước tiếp xúc trên vùng da phun xăm trong những ngày đầu.

3. Thoa vaseline, dưỡng môi phun xăm chuyên dụng sau khi phun môi, phun mày.

4. Tuân thủ việc vệ sinh sạch sẽ vùng da phun xăm, tránh bị ngứa, nhiễm trùng.

5. Khi vùng da đang bắt đầu bong ra, hãy để nó bong tự nhiên, không dùng tay cạy hay bóc vảy, khiến cho màu mực bị loang lổ, không đều.

6. Sau khi phun xăm, nên kiêng ăn những thực phẩm dễ gây kích ứng như thịt bò, rau muống, xôi nếp…, không sử dụng các chất kích thích như café, rượu bia, thuốc lá…

7. Nên bổ sung nhiều Vitamin từ hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước để màu mực phun xăm lên màu đẹp hơn, đây là bí quyết giữ màu mực sau phun xăm luôn bền đẹp dành cho cả người phun môi, phun mày.

8. Còn riêng đối với người phun môi, nên hạn chế ăn nước tương, thức ăn đậm màu để tránh ảnh hưởng đến màu môi khi đang lên. Bạn nên uống nhiều nước dứa, nước cam để màu được tươi và mọng hơn.

9. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, tẩy trang trong thời gian đầu sau khi chân mày, mí mắt hay môi đã bong ra.

10. Nên che chắn vùng da phun xăm khi đi ngoài đường, hạn chế tác động của ánh nắng, khói bụi làm phai màu mực nhanh hơn.

Những bí quyết để giữ màu mực sau phun xăm trên cũng không có gì quá cầu kì, phức tạp để không thực hiện được đúng chưa nào. Ngoài yếu tố cơ địa, thì bạn hoàn toàn có thể chăm sóc chúng để giữ được màu mực luôn bền đẹp theo thời gian, có thể lưu giữ được đường nét trên gương mặt được lâu hơn.

 

Tin tức liên quan
  1. KHÓA HỌC NỐI MI BAO NHIÊU TIỀN? CẬP NHẬT CHI PHÍ HỌC NỐI MI 2023
  2. HỌC NỐI MI ĐI NƯỚC NGOÀI - TẠI SAO KHÔNG?
  3. NAM GIỚI CÓ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP ĐƯỢC KHÔNG?
  4. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP TPHCM – TÌM NGAY WORLD NAIL SCHOOL
  5. XU HƯỚNG PHUN XĂM CHÂN MÀY THỜI THƯỢNG 2022
  6. BẬT MÍ THU NHẬP CỦA NGHỀ NỐI MI - MỨC THU NHẬP ÍT NGƯỜI NGỜ ĐẾN
  7. HỌC NGHỀ PHUN XĂM - XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP THỜI THƯỢNG CHO GEN Z
  8. HỌC NGHỀ PHUN XĂM THẨM MỸ Ở ĐÂU TỐT TPHCM
  9. TUYỆT CHIÊU CHĂM SÓC DA MÙA NẮNG NÓNG HIỆU QUẢ
  10. NỐI MI MIX MÀU - NGHỆ THUẬT NỐI MI SÁNG TẠO
Up