Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
BẢN TIN WORLD NAIL

HIỂU ĐÚNG VỀ CHỨNG CHỈ SƠ CẤP NGHỀ THẨM MỸ 2022 & LỢI ÍCH CỦA NÓ


01/06/2022

Gần đây World Nail School nhận được rất nhiều thông tin thắc mắc của học viên xoay quanh chứng chỉ sơ cấp nghề của Sở Lao động Thương binh & Xã hội. Chứng chỉ sơ cấp nghề thẩm mỹ như thế nào là có giá trị? Cơ sở nào có quyền cấp chứng chỉ? Đâu là mẫu bằng mới được chấp nhận? Chứng chỉ thật và giả…

Cùng tìm hiểu thông tin chính xác liên quan đến bằng cấp của mình sau khi học nghề xong bạn nhé!

CHỨNG CHỈ SƠ CẤP NGHỀ DO CƠ QUAN NÀO CẤP?

Mọi người thường nghe sau khi học xong sẽ được cấp Chứng chỉ sơ cấp nghề (Bằng tổng cục nghề) do Sở LĐTB&XH cấp. Nhưng thực tế cách diễn đạt này chưa đúng nên sẽ gây hiểu lầm cho người học. Sở LĐTB&XH hiện nay không có chức năng cấp chứng chỉ, mà trước năm 2018 chỉ phát hành mẫu phôi chứng chỉ.

Sau Thông tư Số: 34/2018/TT-BLĐTBXH đã có sự thay đổi trong việc in, quản lý và cấp phát chứng chỉ sơ cấp nghề như sau:

Cơ sở đào tạo sơ cấp sẽ thiết kế hoặc lựa chọn mẫu phôi chứng chỉ sơ cấp, mẫu phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp, kèm theo logo của cơ sở mình.

Cơ sở đào tạo sẽ cấp chứng chỉ sơ cấp, sau đó gửi mẫu về Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công An cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi cơ sở đào tạo sơ cấp đóng trụ sở chính để phê duyệt và báo cáo; mẫu phôi chứng chỉ sơ cấp, mẫu phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp của cơ sở mình theo quy định.

Cơ sở đào tạo sơ cấp sẽ in và cấp phát chứng chỉ sơ cấp, bản sao. Họ phải chịu trách nhiệm về nội dung in trên chứng chỉ. Việc in phải đảm bảo chặt chẽ, an toàn, bảo mật và phải được lập sổ quản lý.


Hình ảnh Quy định mục 11 được chụp từ thông tư Số: 34/2018/TT-BLĐTBXH

Do đó, chứng chỉ khi bạn nộp để làm hồ sơ hay làm đăng ký giấy kinh doanh đều sẽ được đối chiếu và kiểm tra so với mẫu phôi gốc, số hiệu. Nếu sử dụng chứng chỉ giả mạo sẽ bị phát hiện ngay.

MẪU CHỨNG CHỈ SƠ CẤP NGHỀ NHƯ THẾ NÀO MỚI CÓ GIÁ TRỊ?

Theo thông tư Số: 34/2018/TT-BLĐTBXH trở đi, mẫu chứng chỉ sơ cấp nghề có giá trị hiện nay sẽ có 2 mặt nội dung bao gồm 1 bên được ghi bằng tiếng Việt và 1 bên được ghi tiếng Anh.

Ở mục số 10 điều 28 – Mẫu chứng chỉ sơ cấp tại thông tư đã quy định về mẫu chứng chỉ sơ cấp nghề kể từ năm 2019 như sau:


Hình ảnh được chụp từ thông tư Số: 34/2018/TT-BLĐTBXH


Mẫu Chứng chỉ sơ cấp nghề có giá trị hiện nay tại World Nail School

Với những mẫu chứng chỉ cũ nếu được cấp từ năm 2019 sẽ không có giá trị sử dụng (đối với chứng chỉ mẫu cũ cấp cho người học trong năm 2019 trở về sau). Chứng chỉ mẫu cũ được cấp trước 2019 đều có giá trị sử dụng bình thường. Hiện nay, khi học nghề và nhận chứng chỉ, bạn cần chú ý điều này để tránh trường hợp nhận chứng chỉ không có giá trị thì rất đáng tiếc.



Mẫu Chứng chỉ sơ cấp nghề cũ trước năm 2019

LỢI ÍCH CỦA CHỨNG CHỈ SƠ CẤP NGHỀ THẨM MỸ

Chứng chỉ sơ cấp nghề thẩm mỹ chính là một văn bản có giá trị hợp pháp, được cấp khi bạn học các nghề như Nail, Spa, Phun xăm thẩm mỹ…

Chúng cũng được hiểu như một loại chứng nhận, xác thực bạn đã hoàn thành xong một chương trình đào tạo nghề chuyên nghiệp và đã có tay nghề thành thạo.

Chứng chỉ sơ cấp nghề thẩm mỹ không chỉ minh chứng cho tay nghề của bạn, mà nó còn là điều kiện bắt buộc khi bạn xin việc làm và đăng ký kinh doanh cơ sở của riêng bạn.

Theo Điều 37, Nghị định 109/2016/NĐ-CP: Điều kiện hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ thì người thực hiện phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo nghề do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

Do đó khi bạn muốn kinh doanh spa hay salon thì chứng chỉ sơ cấp nghề thẩm mỹ chính là điều kiện cần tuân thủ để được phê duyệt thủ tục đăng ký kinh doanh.

World Nail School hy vọng bài viết này sẽ mang lại thông tin hữu ích cho những bạn học viên và những ai đang có nhu cầu nhận chứng chỉ sơ cấp nghề thẩm mỹ. Bạn cần phải thật cẩn trọng để tránh việc mua phải bằng giả hay nhận bằng không có giá trị ở thời điểm hiện tại.

 

 

Tin tức liên quan
  1. HỌC VIÊN CẢM NHẬN NHƯ THẾ NÀO KHI THAM GIA KHÓA HỌC WORLD NAIL SCHOOL | ĐÁNH GIÁ WORLD NAIL SCHOOL
  2. KỲ THI TỐT NGHIỆP KHÓA NAIL THÁNG 5/2023 – CƠ SỞ TP.HCM
  3. [NGOẠI KHÓA WORLD NAIL SCHOOL] CẮT TÓC NAM 0 ĐỒNG TẠI QUẬN 10
  4. [NGOẠI KHÓA WORLD NAIL SCHOOL] THỰC HÀNH CẮT TÓC 0 ĐỒNG TẠI CẦN GIỜ
  5. KỲ THI TỐT NGHIỆP KHÓA NAIL CHUYÊN NGHIỆP THÁNG 3 CƠ SỞ CẦN THƠ
  6. KỲ THI TỐT NGHIỆP KHÓA NAIL CHUYÊN NGHIỆP THÁNG 12
  7. MỪNG THÁNG NHÀ GIÁO ~ GIẢM GIÁ KHÓA HỌC LÊN TỚI 50%
  8. KỲ THI TỐT NGHIỆP KHÓA NAIL CHUYÊN NGHIỆP THÁNG 10
  9. KỲ THI TỐT NGHIỆP KHÓA TÓC NỮ THÁNG 10 WORLD NAIL SCHOOL
  10. CẮT TÓC 0 ĐỒNG - CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA TÓC NAM Ý NGHĨA CỦA WORLD NAIL SCHOOL
Up